- Phát biểu tại “Tọa đàm Góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2015”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luật kết luận 10 nội dung liên quan đến kỳ thi. 




1. Kỳ thi THPT quốc gia nằm trong 2 lộ trình đổi mới thi và kiểm tra, nhằm thay đổi cách dạy cách học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Kỳ thi tổ chức theo nguyên tắc lấy lợi ích lâu dài của học sinh làm mục tiêu chính. 

2. Quy chế thi được giữ ổn định đến khi lớp học sinh học theo chương trình sách giáo khoa mới thi tốt nghiệp THPT. Năm 2016 có thể sẽ có thay đổi một vài chi tiết nhưng tổng thể sẽ giữ ổn định.

3. Đối với thang điểm 20, bản chất không thay đổi. Vì thế bộ sẽ tiếp thu và cân nhắc sử dụng lại thang điểm 10.

4. Đối với thí sinh tự do, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu cũng được, miễn là thuận lợi cho các em, không bắt buộc theo nơi cư trú. Thí sinh đang học THPT đăng ký thi theo trường.

5. Cấu trúc đề thi bao gồm nhiều câu, trong đó có câu dễ và câu khó. Mô hình, cơ cấu câu hỏi trong đề thi giống các năm trước.

6. Về atlat địa lý, bộ sẽ cân nhắc cho thí sinh mang atlat vào phòng thi. 

7.Tất cả các trường đều có quyền xét đợt 1, trường nào thiếu sẽ xét các đợt tiếp theo. Trường ĐH, CĐ tuyển vượt chỉ tiêu vài phần trăm có thể chấp nhận được. Nếu cố ý tuyển vượt chỉ tiêu sẽ bị xử lý.

8. Các trường ĐH xếp phòng và chuyển dữ liệu cho các sở GD-ĐT in giấy báo dự thi.

9. Thời gian công bố quy chế chính thức trong 10 ngày đầu của tháng 2-2015.

10. Cụm thi tỉnh và liên tỉnh: Chọn phương án tố chức thi như đã nêu trong quyết định 3538. Mỗi cụm thi liên tỉnh phải bao gồm ít nhất 2 tỉnh. Duy trì cụm thi địa phương để giúp thí sinh khó khăn và chỉ muốn xét tốt nghiệp THPT. Cụm thi này cũng do các trường ĐH chủ trì.


Thi THPT quốc gia 2015: Bộ trưởng chốt 10 điểm quan trọng

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Subscribe to: Posts (Atom)
 
Điểm thi - Điểm chuẩn tuyển sinh ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
Top