Tôi không hỏi bạn sẽ làm gì nếu gặp lại người yêu cũ, tôi thích dùng ‘người xưa’, nghe nó có vẻ nhẹ nhàng hơn. Dùng từ cũ tôi cứ liên tưởng tới một cái gì sẽ đem vứt bỏ. Tình yêu không bao giờ đáng bị đối xử như thế, dù nó xấu hay đẹp, lành lặn hay tan nát.


“Đố ai nằm võng không đưa

Đố ai gặp lại người xưa không nhìn”


Bạn sẽ phản ứng thế nào nếu gặp lại người xưa? Lờ đi coi như không quen biết? Gật đầu chào rồi tránh ra chỗ khác? Hay tiến tới bắt tay hỏi thăm như những người bạn xã giao bình thường?

Có lẽ mỗi người sẽ chọn cho mình một phản ứng khác nhau, nhưng có lẽ không ai dám chắc đến lúc vô tình gặp lại liệu mình có cư xử đúng như thế không.

Dù sao cũng là người mình từng một thời thương yêu, dù giờ đã hết, đã làm lơ thậm chí là hận, con tim sẽ có phản ứng riêng của nó. Nó sẽ sắp xếp từng con người, từng câu chuyện vào mỗi ngăn riêng mà nó thích. Lý trí khó mà can thiệp vào được.

Gặp lại người xưa cũng như đang mở ra một ngăn kéo cũ. Có thể những kỷ niệm xưa ùa về để ta thấy xót xa về một quãng thời gian, về một thời tuổi trẻ. Có thể ta sẽ mỉm cười vì tính bồng bột và trẻ con của hai đứa lúc đó. Hoặc cũng có thể ta nghiến răng nghiến lợi vì hận, không hiểu sao ta từng có thể yêu một người như thế.

Nhưng rồi sau đó thì sao? Cuộc sống bận rộn với đủ thứ áp lực sẽ cuốn ta đi? Yêu thì sao? Hận thì sao? Không phải mọi thứ đều đã là quá khứ rồi sao? 

Read more »

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Subscribe to: Posts (Atom)
 
Điểm thi - Điểm chuẩn tuyển sinh ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
Top