Nhắc đến các phần mềm hỗ trợ download cho Windows, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Internet Download Manager. Tuy nhiên, Free Download Manager mới được xem là phần mềm hỗ trợ download miễn phí và đa năng nhất dành cho người dùng Windows.




Cần phải thừa nhận rằng, Internet Download Manager (IDM) là một chương trình hỗ trợ download hàng đầu trên Windows, giúp tốc độ download đươc cải thiện đáng kể, tuy nhiên vướng mắc duy nhất đó là IDM không miễn phí, nó chỉ cho phép bạn sử dụng 30 ngày trên bản dùng thử và sau đó phải gỡ bỏ hoặc mua bản quyền phần mềm.


Trong khi đó, Free Download Manager (FDM) là phần mềm hỗ trợ download mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh chức năng chính giúp tăng tốc độ download dữ liệu từ Internet, FDM còn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích và không phần mềm hỗ trợ download nào khác được trang bị.


Download phần mềm miễn phí tại đây.



Trong quá trình cài đặt, bạn giữ nguyên các mặc định thiết lập, đồng thời tại bước chọn ngôn ngữ mặc định để sử dụng, bạn chọn “Vietnamese” (Tiếng Việt) để dùng phần mềm với ngôn ngữ tiếng Việt.


Tuy nhiên, do phần mềm gặp một số lỗi khi hiển thị trong ngôn ngữ tiếng Việt, do vậy bạn nên sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ mặc định cho phần mềm. Tại hộp thoại đầu tiên này, bạn chọn “English” trước khi nhấn “Next” để tiếp tục cào đặt.

Sau khi hoàn tất cài đặt, Free Download Manager sẽ hỏi người dùng có muốn cài đặt thêm extension để tích hợp phần mềm hỗ trợ download này vào trình duyệt Chrome và Firefox hay không. Bạn nên đồng ý cài đặt các extension này để giúp FDM tự động bắt link download mỗi khi người dùng download bằng các trình duyệt web này.

Một tính năng rất hữu ích của phần mềm đó là được tích hợp chức năng kiểm tra virus của file sau khi download. Để sử dụng tính năng này, bạn kích chuột phải vào file vừa download được trên danh sách download và chọn “Perfrorm Virus Check” để chương trình anti virus cài đặt trên máy tính của bạn kiểm tra tính an toàn của file trước khi bạn sử dụng.


Ngoài việc hỗ trợ download theo giao thức thông thường (http, https…), Free Download Manager còn hỗ trợ download theo giao thức mạng ngang hàng (Torrent). Điều này cho phép bạn có thể sử dụng FDM để download dữ liệu P2P đó mà không cần sử dụng đến các phần mềm torrent chuyên biệt khác, đây là một điều khá tiện lợi đối với những ai không muốn cài đặt quá nhiều phần mềm trên máy tính của mình.


Chơi và chuyển đổi định dạng file Media


Một tính năng độc đáo khác của FDM mà các chương trình hỗ trợ download khác không có, đó là tính năng chơi các file media sau khi download và đổi định dạng trực tiếp bằng chương trình này. Để có thể chơi những file media, sau khi download xong, bạn click vào file media vừa download, ở bên dưới, bạn chọn tab Media Preview/Convert rồi bấm nút Play để chương trình phát file vừa tải được.


Tạo phiên bản portable của phần mềm Free Download Manager


Một tính năng rất độc đáo khác của FDM đó là cho phép bạn tạo ra phiên bản portable của phần mềm FDM, là dạng phần mềm có thể chạy ngay mà không cần cài đặt. Điều này cho phép bạn có thể sử dụng phần mềm FDM ở bất kỳ đâu mà không cần phải cài đặt phần mềm.


Để thực hiện điều này, tại giao diện chính của phần mềm, bạn click vào “File” rồi chọn “Create Portable Version” từ menu của phần mềm.

Có thể nói, mặc dù tên tuổi có thể còn khá xa lạ với người dùng, tuy nhiên FDM được xem là một trong những phần mềm hỗ trợ download hữu ích và đa năng nhất hiện nay dành cho người dùng Windows.

 


 







Phần mềm hỗ trợ download miễn phí và đa năng dành cho Windows

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Subscribe to: Posts (Atom)
 
Điểm thi - Điểm chuẩn tuyển sinh ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
Top