- Sở GD&ĐT Nghệ An vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh năm học 2015 – 2016.


Theo đó, chỉ tuyển học sinh có hộ khẩu thường trú trong địa bàn tỉnh Nghệ An; Hoc sinh chuyển từ địa phương khác đến phải được sự chấp thuận của Sở GD&ĐT.



Xem thêm thông tin vào 10 Nghệ An – Bấm


Nghệ An thực hiện thi tuyển đối với các trường có số học sinh đăng ký tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu vào trường. Xét tuyển đối với các trường có số học sinh đăng ký tuyển sinh không vượt quá chỉ tiêu vào trường.


Đối với trường THPT DTNT: Lấy kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT để tuyển sinh. Nếu thí sinh đăng ký tuyển sinh vào một trường THPT và có nguyện vọng vào học trường THPT DTNT, nhưng trường THPT đó không tổ chức thi, thì thí sinh phải tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10 tại một trường THPT do Sở GD&ĐT qui định.


Đối tượng tuyển sinh là học sinh đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên có độ tuổi được quy định theo Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường THPT có nhiều cấp hục.


Môn thi: Toán, Ngữ văn và môn thứ 3; môn thứ 3 được chọn trong số những môn học còn lại, phù hợp cho các đối tượng tuyển sinh theo quy định.


Thí sinh sẽ làm bài thi viết, cụ thể: Môn toán, Ngữ văn: 120 phút/môn thi; môn thi thứ 3 :60 phút.


Thời gian tổ chức thi tuyển: Ngày 9, 10 tháng 6 năm 2015.


Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích tối đa không quá 5 điểm vào tổng điểm của bài thi.


Điểm thi tuyển là tổng điểm ba bài thi đã tính theo hệ số và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích. Thí sinh trúng tuyển không có bài thi nào bị điểm 1


Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT, chủ yếu ở lớp 9. Đề thi phải đảm bảo chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hoá được trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.



Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tuyển sinh vào lớp 10 năm 2015 của Nghệ An trên website này. Mời bạn truy cập thường xuyên để theo dõi.



Nghệ An: Hai phương thức tuyển sinh vào 10 năm học 2015 - 2016

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Subscribe to: Posts (Atom)
 
Điểm thi - Điểm chuẩn tuyển sinh ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
Top