Mặc định trong WordPress sẽ cho phép người dùng đăng ký thành viên bằng cách truy cập vào đường dẫn /wp-login.php?action=register và chỉ cần nhận email, username là hệ thống gửi mật khẩu đăng nhập qua email cho họ. Nhưng vì một lý do nào đó, bạn vẫn muốn mở tính năng đăng ký thành viên nhưng chỉ cho phép những ai có mã kích hoạt thì mới đăng ký được thì sao? Ở đây mình sẽ giới thiệu cho bạn 2 plugin tốt nhất để làm việc này, trong đó cách hoạt động của 2 plugin này là khác nhau.



Trước khi sử dụng hai plugin dưới đây, hãy chắc chắn là bạn đã bật chức năng đăng ký thành viên tại Settings -> General -> đánh dấu vào mụcAnyone can register.


Easy Invitation Codes là một plugin miễn phí giúp người quản trị có thể tạo ra nhiều mã kích hoạt khác nhau. Những thành viên khi đăng ký sẽ bắt buộc nhập mã này, và bạn có thể tùy chỉnh số lần sử dụng ở mỗi mã.


Không chỉ có thể thêm từng mã, bạn có thể sử dụng tính năng Generate codes của nó để tạo nhiều mã kích hoạt khác nhau.


Cách sử dụng plugin này thì dễ khỏi nói rồi, chỉ cần cài vào, kích hoạt lên và bắt đầu tạo mã cho thành viên thôi.


Tải Easy Invitation Codes


Còn có một cách khác khá hay để áp dụng nữa đó là cho phép từng thành viên đã đăng ký có thể mời bạn bè của họ bằng cách gửi mã đăng ký qua email, và chỉ ai nhấp vào link đính kèm trong email thì mới có thể đăng ký được. Chúng ta sẽ làm chức năng này với plugin Secure Invites. Sau khi  xong, người quản trị có thể sử dụng chức năng Bulk Invite để tiến hành mời nhiều thành viên khác nhau.


Bạn muốn thay đổi nội dung email mặc định? Không thành vấn đề, chỉ cần vào Settings -> Invites -> Settings (bên tay phải phía trên) -> chọn Use custom settings và nhập các thông tin như ý muốn.


Còn đối với thành viên, khi họ đăng nhập vào Dashboard thì sẽ xuất hiện menu Invite Friends



Tạo mã kích hoạt thành viên trong WordPress

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Subscribe to: Posts (Atom)
 
Điểm thi - Điểm chuẩn tuyển sinh ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
Top