Thông tin từ Sở GD-ĐT cho biết, năm học 2015-2016 số lượng tuyển vào hệ THPT là 72.110 học sinh (Chiếm 97%). Trong đó, tuyển vào các trường công lập là 56.840 học sinh; các trường ngoài công lập là 15.270 học sinh.







Bên cạnh đó, tuyển vào các trung tâm giáo dục thường xuyên là 8.480 học sinh (HS). Trong đó, hệ THPT là 1.200 HS; hệ giáo dục thường xuyên: 7.280 HS Tuyển vào các trường trung cấp chuyên nghiệp: 4.240 HS.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 11/6 với sự tham gia khoảng hơn 80.000 HS.

Xem điểm thi vào lớp 10 Hà Nội

Soạn tin HS10 01 SBD gửi 8785

Việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên thực hiện phương thức “Kết hợp thi tuyển với xét tuyển” để tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập, ngoài công lập và lớp 10 học chương trình THPT tại các trung tâm GDTX.

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào hai trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh, không kể nguyện vọng vào các lớp chuyên của các trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây. Ngoài ra học sinh có thể nộp đơn dự tuyển vào các trường THPT ngoài công lập hoặc học chương trình THPT tại các trung tâm GDTX.


Soạn tin HSDC 01 Mã trường gửi 8785

Xét tuyển (căn cứ vào điểm THCS và điểm cộng thêm): Căn cứ theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh ở cấp THCS để xác định điểm THCS; Căn cứ vào diện ưu tiên, khuyến khích của học sinh để xác định điểm cộng thêm; Thời gian công bố kết quả xét tuyển: 30/5/2015.

Thi tuyển: Tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 hệ THPT cho tất cả các trường THPT; Môn thi: thi hai môn Ngữ văn và Toán; Hình thức thi: tự luận.

Nội dung đề thi dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9; Ngày thi: 11/6/2015, buổi sáng thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán.



Khu vực tuyển sinh: Đối với các trường THPT công lập, khu vực tuyển sinh được chia theo địa giới hành chính quận, huyện, thị xã, toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh. Cho phép học sinh có thể thay đổi khu vực tuyển sinh, học sinh muốn thay đổi khu vực tuyển sinh phải có đơn xin đổi khu vực tuyển sinh.

Các trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây được tuyển học sinh vào lớp 10 không chuyên trên toàn thành phố (không phân biệt khu vực tuyển sinh). Các trường THPT ngoài công lập và các lớp học chương trình THPT tại các trung tâm GDTX được tuyển học sinh vào lớp 10 không phân biệt khu vực tuyển sinh.

HS muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng (NV) 2 phải có điểm xét tuyển (ĐXT) cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm. HS đã trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2. Khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận HS đăng ký NV1, không nhận HS đăng ký NV2.

Về tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên: Tổ chức sơ tuyển trước khi thi tuyển. Cụ thể, vòng 1: Tổ chức sơ tuyển đối với những HS có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ; Vòng 2: Tổ chức thi tuyển đối với những HS đã qua sơ tuyển ở vòng 1.

Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của hai trong bốn trường: THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây; Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng cùng 1 môn chuyên của hai trường xếp theo thứ tự ưu tiên là trường NV1 và trường NV2; Học sinh có thể đăng ký dự thi các môn chuyên khác nhau của hai trường với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau.

HS muốn nhập học tại trường đăng ký NV2 phải có ĐXT cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,0 điểm. HS đã trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2. Khi hạ điểm chuẩn các trường chỉ nhận HS đăng ký NV1, không nhận HS đăng ký NV2.

Lịch thi: Ngày 11/6/2015 – buổi sáng thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán (cùng với kỳ thi vào lớp 10 không chuyên); Ngày 12/6/2015: Buổi sáng thi môn Ngoại ngữ. Buổi chiều thi các môn chuyên Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật; Ngày 13/6/2015: Buổi sáng thi các môn chuyên Vật lí, Lịch sử, Địa lí, Hóa học, Tiếng Anh.

Đề thi được áp dụng hình thức tự luận. Riêng môn Ngoại ngữ (thi vào các lớp chuyên Ngoại ngữ) được áp dụng kết hợp giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm để đánh giá các kỹ năng nghe, đọc, viết; Nội dung: đề thi dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Sở GD-ĐT cũng cho biết, sau khi tổng hợp số lượng HS đăng ký dự tuyển của toàn thành phố, ngày 23/5, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố công khai số lượng HS đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của từng trường THPT. HS muốn thay đổi NV dự tuyển nộp đơn (theo mẫu) tại các phòng GD-ĐT trong hai ngày 25 và 26/5, tuy nhiên chỉ được thay đổi NV dự tuyển giữa các trường trong khu vực đã đăng ký và không được thay đổi NV dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên.

Nguyễn Hùng

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Subscribe to: Posts (Atom)
 
Điểm thi - Điểm chuẩn tuyển sinh ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
Top