Dân trí Đã bao ngày mùng tám tháng ba đến rồi đi mà thậm chí em còn chẳng nhớ, hay mong để mà trông ngóng, hoài niệm đến nó. Mọi việc lớn bé bên hai thiên thần lần lượt chào đời, đã choán hết cả thời gian lẫn tâm hồn em. Với em, ngày tế phụ nữ kia cũng như bao ngày khác.




Duy có đôi khi ngoảnh lại nhìn, em luôn tự hỏi, nếu thiếu vắng anh, không biết em sẽ còn “nhếch nhác”, thiếu sức sống đến đâu. Vậy là em cứ tự ngẫm ngợi, suy ra, bất kể ngày nào có anh bên mình, cùng sẻ chia mọi điều, mọi việc, ngày đó đều là ngày tuyệt vời của riêng đôi ta.


Điều em rất cảm động ở anh đó là, anh luôn là người đi ngủ sau cùng, muộn nhất nhà. Tối anh còn bận chơi với con, trông con cho em nội trợ, dọn dẹp. Khi nào con ngoan thì anh tự cho phép mình giải trí, lướt web tí thôi. Đến giờ đi ngủ, anh phụ trách đọc truyện cho một bạn, em “trấn áp” bạn còn lại.


Khi ba mẹ con đã ngủ, anh sẽ dạo quanh kiểm tra tổ ấm của chúng ta một vòng xem có gì cần sửa chữa, dọn dẹp thêm mà sức vợ chân yếu tay mềm không làm nổi hay không để lên lịch thực hiện. Cái bóng đèn chập chờn trở nên sáng choang nhờ bàn tay anh thay, ổ cắm điện hôm rồi cháy lại được mới tinh tươm cũng nhờ anh cả… Bàn tay anh chẳng ngần ngại bất kể việc chi, tất cả đó khiến cho nó chai sần lại, thô ráp.


Hôm trước anh hỏi em: “Mình ơi, Ngày phụ nữ này thích quà gì?”. Em cười và thành thật nói: “Em thấy mình chẳng thiếu gì nữa cả”.


Thế nên, người yêu ạ, em chỉ mong hôm ấy, khi bọn trẻ đã chìm vào giấc ngủ, đôi ta sẽ ngồi bên nhau ở ban công nhà, cùng đan tay hồi tưởng. Dẫu đôi bàn tay anh không còn mịn màng như những năm trước, nhưng với em nó vẫn luôn ấm áp và quý giá cực kỳ. Giá hôm ấy có thêm tí mưa lạnh nữa thì tuyệt, em sẽ càng được nép chặt vào người anh, gần hơn nữa, để thì thầm: “Cảm ơn anh”.


Cảm ơn anh về tất cả những gì đã làm cho em, bằng hành động chứ không phải chỉ bằng lời nói. Bằng những món quà vô giá, vỗ về tinh thần, chứ không chỉ là những bó hoa suông, cùng các món đồ trang sức như có cánh rồi khéo bỗng dưng bay mất.




Cho em nắm tay anh khi ngày yêu thương về

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Subscribe to: Posts (Atom)
 
Điểm thi - Điểm chuẩn tuyển sinh ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
Top