Qua kinh nghiệm thực tế chương trình môn toán lớp 6. Tôi nhận thấy rằng việc“Phát hiện và giải quyết vấn đề” của học sinh trong việc xây dựng kiến thức mới, giải bài tập, … là một năng lực cần đạt được trong phương pháp học tập mới hiện nay.Đây là biện pháp nhằm “Định hướng cho học sinh phân tích giải toán ”.


Việc tập trung vào hoạt động “Phát hiện và giải quyết vấn đề” là một yêu cầu cần quan tâm bồi dưỡng cho học sinh trong mỗi giờ dạy học.


Tôi thấy qua việc dạy học toán thì mỗi “vấn đề” thường được biểu thị dưới dạng            hoặc các bài toán chưa có sẵn lời giải hoặc những bài toán điền vào chỗ trống (…), hay xây dựng khái niệm, quy tắc, công thức,…  Do đó, yêu cầu học sinh phải tiến hành hoạt động giải quyết các vấn đề trong những tình huống được đưa ra.



Đề tài NCKHSPUD môn Toán 6 : Định hướng cho học sinh phân tích giải toán

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Subscribe to: Posts (Atom)
 
Điểm thi - Điểm chuẩn tuyển sinh ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
Top