Theo lời kể của cô giáo bị đồng nghiệp đánh, lúc đó nhiều giáo viên nữ chạy đến nhưng do sự hung hăng không ai dám vào can



Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ ngày 9/3 tại Trường Tiểu học Phú An 1, xã Phú An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế)


Cô Lê Thị Diệu Hoa, giáo viên Trường Tiểu học Phú An khiếu nại việc bị cô Lê Thị Sen, giáo viên cùng trường hành hung


Theo tường trình của cô Lương Thị Diệu Hoa, khoảng 7h sáng 9/3, cô Hoa đến lớp như thường lệ để chuẩn bị cho buổi chào cờ ngày đầu tuần. Trong lúc đang trò chuyện với giáo viên tổng phụ trách của trường thì đồng nghiệp Lê Thị Sen đi từ trên cầu thang xuống gọi riêng ra nói chuyện.


Cô Hoa bị cô Sen kéo vào trong góc khuất cầu thang tầng 1, dùng tay đánh, đấm túi bụi vào người. Chưa dừng lại, cô này còn tiếp tục ghì đầu nạn nhân xuống nền nhà rồi dứt tóc. Do đang chuẩn bị cho buổi chào cờ nên có sự chứng kiến của nhiều học sinh cũng như cán bộ, giáo viên trong trường.


Nghe tiếng kêu cứu của tôi, nhiều giáo viên nữ chạy đến nhưng do sự hung hăng của cô Sen nên không ai dám vào can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự can ngăn của thầy hiệu trưởng cùng một thầy giáo khác”, nữ giáo viên bị đánh kể lại.


Ông Nguyễn Hòa Khánh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú An 1, thừa nhận tại trường đã xảy ra sự việc như trên.


“Khi tôi lên phòng thì nghe tiếng la hét, chửi bới ngay cầu thang và thấy cô Sen đang nắm tóc cô Hoa nên cùng một thầy giáo nữa đến can ngăn” – ông Khánh kể lại.


Ngay trong sáng 9/3, hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Phú An 1 cùng đại diện Phòng GD – ĐT huyện Phú Vang đã có buổi làm việc với 2 giáo viên trên. Bà Sen trình bày lý do mình có hành động nóng nảy như trên vì nghe tin bà Hoa xúi giục một giáo viên đã nghỉ hưu đến quấy phá đám hỏi con mình để đòi tiền nợ.


“Cô Sen đã nhận sai về mình và chấp nhận kỷ luật. Nhà trường đã đưa ra mức kỷ luật khiển trách đối với cô Sen và yêu cầu phải xin lỗi cô Hoa trước hội đồng giáo vụ nhà trường” – ông Khanh nói.


Tuy nhiên, bà Hoa đã có đơn khiếu nại, cho rằng hình thức kỷ luật với bà Sen quá nhẹ nên Phòng GD-ĐT huyện Phú Vang đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc lại từ đầu.


Ngày 16/3, Phòng Giáo dục huyện Phú Vang đã mời cả hai cô giáo cùng lãnh đạo nhà trường về làm việc trực tiếp và lắng nghe lại tường trình việc.


 “Đây là sự việc đáng tiếc vì cô Hoa còn 3 tháng nữa là về hưu. Hành vi hành hung của cô Sen là vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo”, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục huyện Phú Vang, nói.


Theo ông Phong, cô Sen sẽ phải xin lỗi trước học sinh chứ không chỉ trước hội đồng sư phạm.


“Phòng giáo dục sẽ xác minh thêm thông tin trong đơn khiếu nại của cô Hoa để có hình thức kỷ luật thích đáng với cá nhân vi phạm”, ông Phong nói.


Thu Thủy (Tổng hợp)



Nữ giáo viên bị đồng nghiệp đánh: Học sinh chứng kiến

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Subscribe to: Posts (Atom)
 
Điểm thi - Điểm chuẩn tuyển sinh ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
Top